Wednesday, July 18, 2018

// //

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh rối loạn tiền đình

Bệnh rối loạn tiền đình là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay, xuất phát từ lối sống và thói quen sinh hoạt thiếu khoa học của con người.

Các chứng bệnh liên quan tới thần kinh nói chung và rối loạn tiền đình nói riêng ảnh hưởng rất lớn tới sự hoạt động của hệ thống thần kinh cũng như gây ra những phiền toái cho cuộc sống sinh hoạt đời thường của chúng ta. Căn bệnh này không quá nguy hiểm, nhưng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, có thể gây ra những phiền toái, bất cập cho người bệnh. Vậy nguyên nhân và cách điều trị căn bệnh rối loạn tiền đình như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Rối loạn tiền đình gây ra những cơn đau đầu, chóng mặt dai dẳng
Nguyên nhân của bệnh rối loạn tiền đình
Nguyên nhân của căn bệnh này có thể xuất phát từ nhiều lí do khác nhau. Một số nguyên nhân phổ biến nhất bao gồm:

  • Virus gây viêm dây thần kinh sọ não số 8
  • Thoái hóa một trong các cơ quan của hệ tiền đình
  • Chấn thương mê lộ
  • Tắc nghẽn động mạch tiền đình
  • Co thắt động mạch cột sống

Biểu hiện của bệnh rối loạn tiền đình
Bệnh rối loạn tiền đình có những biểu hiện khá rõ ràng và dễ nhận biết. Người bệnh có thể phát hiện những dấu hiệu của bệnh sớm để tìm được phương pháp điều trị phù hợp nhất. Một số biểu hiện xuất hiện ở người bị bệnh này đó là:

  • Chóng mặt, hoa mắt. Đây là dấu hiệu xuất hiện sớm nhất ở những bệnh nhân mắc chứng rối loạn tiền đình. Tuy nhiên, không ít người xem nhẹ mức độ nghiêm trọng của căn bệnh và cho rằng đây chỉ là tình trạng đau đầu bình thường.
  • Đối với những người bị rối loạn nặng hơn, có thể xuất hiện các triệu chứng như quay cuồng, đau đầu, ù tai, hoa mắt, thậm chí là buồn nôn dữ dội. Đây là những biểu hiện rõ nét hơn của căn bệnh khi mức độ nghiêm trọng của căn bệnh đang ngày càng tăng lên. Những cơn đau đầu không chỉ đơn thuần dừng lại ở việc đau, chóng mặt, hoa mắt, mà còn có thể đi kèm với những biểu hiện như ù tai, buồn nôn,...
  • Người bệnh rất khó để giữ thăng bằng trong quá trình đi lại, vận động, di chuyển. Các hoạt động sinh hoạt đơn giản thường ngày trở nên vô cùng khó khăn. Thậm chí, người bệnh còn rất khó để tự di chuyển và dễ ngã nếu không được hỗ trợ trong quá trình đi lại.

Các nguyên nhân gây ra rối loạn tiền đình
Cách điều trị của bệnh rối loạn tiền đình
Để điều trị căn bệnh này, bệnh nhân nên tìm đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được chẩn đoán và kê thuốc chính xác. Đối với những người bị nhẹ, có thể điều trị thông qua chỉ sử dụng thuốc tây. Đối với các trường hợp nặng hơn, người bệnh có thể phải trải qua phẫu thuật hoặc điều trị nội khoa.
Ngoài ra, người bệnh cũng cần áp dụng các bài tập thể dục chuyên dành cho người bị bệnh rối loạn tiền đình nhằm cải thiện bệnh tình một cách tốt nhất.
Căn bệnh này hiện đang được nghiên cứu và điều trị theo cả 2 hướng Đông y và Tây y với những phương pháp và bài thuốc khác nhau. Tùy vào thể trạng cũng như nhu cầu mà người bệnh có thể lựa chọn phương pháp phù hợp nhất.

Những hệ lụy của căn bệnh rối loạn tiền đình
Cách phòng chống của bệnh rối loạn tiền đình
Để phòng chống và hạn chế nguy cơ mắc phải căn bệnh này một cách tốt nhất, cách tốt nhất đó là luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Một số bài tập thông dụng mà chúng ta có thể thực hiện đó là:

  • Luyện tập động tác ngửa và cúi đầu.
  • Dùng tay xoa mặt, mắt và tai
  • Tập thể dục đều đặn

Ngoài ra, nên hạn chế các hoạt động sinh hoạt thiếu khoa học chẳng hạn như sử dụng máy tính nhiều giờ, sử dụng chất kích thích, không leo trèo cao, điều khiển phương tiện có động cơ mạnh,...

Những biểu hiện dễ nhận thấy của bệnh rối loạn tiền đình
Nếu như bạn phát hiện bất cứ biểu hiện nào của bệnh rối loạn tiền đình, hãy đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được chẩn đoán và điều trị tốt nhất. Ngoài ra, hãy áp dụng những phương pháp mà chúng tôi chia sẻ trên đây để điều trị và phòng chống một cách tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Phòng Khám La Văn Lường thông qua website http://phongkhamlavanluong.com/ nhé.