Friday, May 4, 2018

// //

Thoát vị đĩa đệm – Bệnh lý cột sống dễ mắc, khó chữa

Thoát vị đĩa đệm – Bệnh lý cột sống dễ mắc, khó chữa
Chỉ cần những động tác trong sinh hoạt hàng ngày như bê vật nặng, đột ngột xoay người,… bạn cũng sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh thoát vị đĩa đệm gây đau đớn liên tục cho người bị bệnh.
Nhắc đến những bệnh lý cột sống phổ biến của con người trong cuộc sống hiện đại, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến thoát vị đĩa đệm. Nghiêm trọng hơn, nhiều người thường chủ quan không đến thăm khám và tiếp cận phương pháp chữa bệnh khoa học, hiệu quả nhất.
Trong bài viết dưới đây, cùng chúng tôi tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến bệnh lý cột sống, đồng thời, chúng tôi sẽ đưa đến cho bạn đọc những phương pháp chữa bệnh đúng cách, hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Thoát vị đĩa đệm được xem là một trong những loại bệnh lý cột sống dễ mắc và khó chữa

Thoát vị địa đệm – Nguyên nhân vì đâu?
Là một loại bệnh lối sống, thoát vị đĩa đệm có nguyên nhân xã hội lẫn nguyên nhân về mặt y học.
  • Về nguyên nhân xã hội: Người có nguy cơ mắc bệnh thường là những người vận động không đúng cách, thường xuyên mang vác vật nặng, ngồi sai tư thế hoặc bị bước hụt chân, bị té,..
  • Về nguyên nhân y học: Cấu trúc đĩa đệm bao gồm 2 phần, phần nhân nhầy và phần bao xơ bên ngoài. Đĩa đệm nằm giữa 2 đốt sống và có khả năng hấp thu xung động, chịu trọng tải và tác động lớn nhằm bảo vệ cột sống. Trong quá trình thoái hóa cột sống, cộng thêm việc bao xơ đĩa đệm bị rách do vận động thường ngày dẫn đến thoát vị đĩa đệm.

Thoát vị đĩa đệm có nguyên nhân từ vận động thường ngày và thoái hóa cột sống cổ gây nên

Những biểu hiện của bệnh thoát vị đĩa đệm
Bệnh thoát vị đĩa đệm có những biểu hiện ban đầu khá khó phân biệt, với từng giai đoạn phát triển của bệnh như:
  • Đau lưng: Là dấu hiệu thoát vị đĩa đệm ban đầu, Ở giai đoạn đầu, bệnh nhân thường chỉ cảm thấy cơn đau lưng nhẹ, càng ngày, sự đau nhức càng diễn biến nặng hơn, khiến bệnh nhân bị đau dữ dội hơn, các loại thuốc giảm đau thông thường hầu như không còn hiệu quả.
  • Tê buồn chân tay: Bệnh nhân cảm nhận được cơn đau thoát vị đĩa đệm cổ từ phần lưng lan rộng xuông phần chân tay, các xương khớp cứng lại hơn và đi lại khó khăn.

Giai đoạn yếu cơ được xem là giai đoạn cuối cùng và nặng nhất của bệnh thoát vị đĩa đệm

  • Yếu cơ: Ở giai đoạn cuối cùng, bạn sẽ bị yếu cơ, liệt cơ và bị mất cảm giác toàn thân, chức năng sinh lý trong cơ thể bị rối loạn.
Làm gì để bệnh thoát vị đĩa đệm thuyên giảm?
Vì bệnh có những biểu hiện khá khó để nhận biết nên nhiều người thường phát hiện khi bệnh chuyển biến nặng hơn. Hiện nay, phương pháp phẫu thuật được xem là phương pháp phổ biến nhất nhằm chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm, tuy nhiên, phương pháp này sẽ chỉ được áp dụng khi bạn gặp tình trạng thoát vị đĩa đệm nặng. Đồng thời, khả năng tái phát bệnh cũng cao hơn.

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh có phương pháp chữa khá khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn cuối của bệnh

Theo nhiều bác sỹ chuyên khoa, có đến 90% bệnh nhân có thể thoát khỏi những cơn đau do thoát vị đĩa đệm mà không cần đến phẫu thuật. Bạn cũng có thể chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng cách điều trị thần kinh cột sống, vật lý trị liệu và thay đổi cách vận động thường ngày của mình.
Điểm mấu chốt trong quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm chính là phải đi khám khi có những biểu hiện đầu tiên của bệnh để dễ dàng hơn trong việc xây dựng phác đồ điều trị.
Để tăng cường hiệu quả chữa trị, bạn nên tìm một phòng khám có uy tín lâu năm và có phác đồ điều trị chữa bệnh cột sống chất lượng nhất. Tuy nhiên với tình trạng các bệnh viện ra đời một cách ồ ạt thì việc tìm phòng khám chữa bệnh thoát vị đĩa đệm là không hề dễ dàng.
Phòng khám Đông y La Văn Lường – Địa chỉ tin cậy “phục vụ bằng cả trái tim” cho bệnh nhân
Hiện nay, có nhều hướng điều trị cho bệnh thoạt vị đĩa đệm, nhưng hai hướng điều trị phổ biến nhất là bằng Đông y và Tây y. Mỗi hướng điều trị đều có những ưu nhược điểm riêng cho người bệnh.
Phòng khám Đông y La Văn Lường với kinh nghiệm hoạt động hơn 70 năm, đem đến cho những bệnh nhân những tinh hoa chữa bệnh bằng cả phương pháp bằng Đông y lẫn Tây y cho những bệnh nhân của mình.
Với đội ngũ y bác sĩ lành nghề, có chuyên môn cao trong lĩnh vực cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, phòng khám La Văn Lường chắc chắn sẽ là môi trường chữa bệnh lý tưởng cho những bệnh nhân thoát vị đĩa đệm. Đồng thời, các liệu pháp chữa bệnh tại La Văn Lường cũng được xây dựng sao cho phù hợp nhất với tình hình bệnh tật của bệnh nhân, qua đó, giúp cơn đau cột sống thuyên giảm tối đa và hạn chế tình trạng tái phát.
Mọi thông tin chi tiết về bệnh và những phương pháp chữa trị thoát vị đĩa đệm, đừng quên liên hệ ngay với phòng khám La Văn Lường để nhận được tư vấn kỹ càng hơn nữa từ đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám.