Friday, May 4, 2018

// //

Thoái hóa đốt sống cổ - Cơn ác mộng đối với mọi đối tượng

Thoái hóa đốt sống cổ- cơn ác mộng đối với mọi đối tượng
Thoái hóa đốt sống cổ được xem bệnh lý mãn tính về xương khớp, nó như là một cơn ác mộng xuất hiện ở mọi đối tượng.Vậy thoái hóa đốt sống cổ có nguy hiểm không?
Được biết đến là loại bệnh lý có thể xuất hiện ở mọi đối tượng và đau mọi tư thế dù đứng, nằm hay ngồi vì vậy những bệnh nhân khi mắc bệnh thoái hóa đột sống cổ cần hiểu rõ về bệnh và có quy trình chữa trị bệnh kịp thời để xóa bỏ đi cơn ác mộng đau cột sống cổ càng sớm càng tốt đồng thời không để căn bệnh biến chứng trở nên nghiêm trọng khi để lâu sẽ trở thành khó chữa.
Tìm hiểu về bệnh lý thoái hóa đốt sông cổ thường gặp ở mỗi người
Nắm vững những nguyên tắc khi điều trị thoái hóa cột sống


Nguyên tắc khi điều trị thoái hóa cột sống

  • Khi xuất hiện những dấu hiệu của bệnh thì bệnh nhân cần có quá trình thăm khám của bác sĩ đễ được điều trị càng sớm càng tốt.
  • Xác định được nguyên nhân gây nên bệnh thoái hóa cột sống cổ để tránh được bệnh phát triển nhanh và có sự phân loại để kiểm soát được bệnh lý tốt hơn.
  • Bệnh nhân cần hiều rằng điều trị thoái hóa đốt sống cổ không chỉ có duy nhất một phương pháp mà cần có sự kết hợp điều trị giữa các phương pháp khác nhau để tăng sự hỗ trợ hiệu quả.


Triệu chứng đau vai cổ ban đầu

Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ bao gồm những gì?
Bệnh thoái hóa đốt sống cổ xuất hiện âm thâm và những biến chứng ban đầu thường nhẹ không kéo dài nên khiến cho nhiều người chủ quan về bệnh lý của mình. Vì vậy người bệnh phải đặc biệt chú ý đến dấu hiệu bệnh ngay từ bạn đầu để có thể chữa trị kịp thời.
  • Vùng cổ được xem là vùng gặp bệnh đau thoái hóa nhiều nhất nếu xuất hiện triệu chứng đau sau gáy, mỏi cổ, hay đau cổ vai gáy làm khó vận động đó có thể là dấu hiệu của vôi hóa đốt sống cổ.
  • Đầu tiên bệnh sẽ gây nhức đầu sau gáy sau đó lan rộng ra vai cổ rồi đau lên sau gáy bên trái hay đau sau gáy bên phải, vùng trán thậm chí đến mức độ nặng thì lan xuống cánh tay gây mất cảm giác ở tay.
  • Thoái hóa đốt sống cổ hay còn gọi là gai cột sống cổ xuất hiện thì dù người bệnh ở tư thế đứng, ngồi, nằm hay ho nào cũng có cảm giác đau buốt đầu và đau mỏi cổ gây nên cảm giác khó chịu làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
  • Ngoài ra một số dấu hiệu xảy ra khi người bệnh đau thần kinh vai gáy hay đau ở đốt sống cổ thứ 1-2-4 là nấc cụt, chóng mặt, ngoẹo cổ hay ngáp chảy nước mắt.
Nguyên nhân dẫn đến thoái hóa đốt sống cổ là do đâu?


Hội chứng cổ vai gáy ở mọi đối tượng

  • Tuổi tác là nguyên nhân dễ xuất hiện hội chứng cổ vai gáy. Khi đã đến độ tuổi 40-60 đó là lúc các đốt sống cổ không tự tiết ra dịch để bôi trơn cho khớp vì vậy các đốt sống cổ bị khô cứng gây đau gáy cổ và hội chứng vai gáy.
  • Do thói quen hàng ngày bạn ngồi lâu cùng một tư thế ở thời gian dài làm sai lệch đi đốt sống cổ. Ngoài ra do công việc bạn phải bưng vác đồ nặng nên tạo áp lực lên đốt sống cổ.
  • Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng khi bạn không ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng cung cấp cho xương như vitamin D2 hay canxi.
  • Tác động bên ngoài như chất thương mạn tính hay dị dạng cột sống… cũng là nguyên nhân gây đau đốt sống cổ.
Sử dụng thuốc đông y kết hợp tây y điều trị thoái hóa đốt sống cổ
  • Theo như đông y thì bệnh thoái hóa đốt sống cổ khiến cho khí huyết bị bế tắc trong kinh mạch gây đau và cần điều trị từ gốc bệnh bằng thuốc trị thoái hóa đốt sống cổ đồng thời bồi bổ khí huyết nhằm chóng lại bệnh phát triển thêm trong quá trình điều trị. Sử dụng thuốc đông y sẽ mang lại sự an toàn và hiệu quả lâu dài cho người bệnh.
  • Sử dụng tây y sẽ điều trị bằng thuốc tây, phục hồi chức năng bằng vật lý trị liệu hay phẫu thuật để điều trị cho bệnh nhân.
  • Bên cạnh đó bệnh nhân cần có bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ, chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng yoga được bác sĩ khuyên dùng bởi mang tính hiệu quả cao.


Thăm khám bác sĩ để chữa bệnh sớm

Phòng khám đông y La Văn Lường với hơn 70 năm hoạt động trong nghề điều trị các bệnh về xương khớp. Với sự kết hợp giữa đông y và Tây y để chữa khỏi bệnh cho nhiều người. Liên hệ phòng khám La Văn Lường ngay hôm nay để được các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao tư vấn và điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ các bạn nhé!