Wednesday, July 18, 2018

// //

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh thần kinh tọa

Thần kinh tọa không chỉ đơn thuần gây ra những cơn đau tại lưng, cổ, đầu gối,... của người bệnh, mà còn có thể ảnh hưởng tới hoạt động sinh hoạt thường ngày của người bệnh.
Thần kinh tọa là một căn bệnh khá phổ biến và có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Không chỉ ở những người già mà ngay cả những người trẻ cũng có thể mắc phải căn bệnh này với các triệu chứng đau dai dẳng ở vùng thắt lưng, cổ,... và di chuyển dần xuống đầu gối, bàn chân. Tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng, nhưng căn bệnh này khiến cho cuộc sống sinh hoạt của chúng ta trở nên vô cùng khó khăn. Vì thế, việc tìm kiếm phương pháp điều trị và phòng tránh phù hợp là vô cùng cần thiết.

Thần kinh tọa

Nguyên nhân của bệnh thần kinh tọa
Căn bệnh thần kinh tọa có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể, một số nguyên nhân phổ biến nhất đó là:
- Thoái vị đĩa đệm thắt lưng
- Cơ thể bị chấn thương hoặc nhiễm trùng
- Phồng hoặc phình đĩa đệm
- Hẹp cột sống
- Khối u tủy sống
- Hội chứng piriformis
Biểu hiện của bệnh thần kinh tọa
Một số biểu hiện khá dễ để nhận biết của căn bệnh này đó là:
- Người bệnh xuất hiện những cơn đau từ thắt lưng xuống. Cơn đau thường lệch sang một bên mông, di chuyển xuống đùi, khoeo, gót chân hoặc cơn đau có thể di chuyển ngược lên lại.
- Cơn đau có thể khiến cho người bệnh cảm thấy nhói khi hắt hơi, khi cười, khi ho
- Cột sống trở nên cứng, ít linh hoạt, khó di chuyển hoặc cúi xuống
- Cơn đau thường tái phát nhiều lần đối với những người đi lại nhiều, đứng nhiều, ngồi nhiều.
- Nếu như cơn đau kéo dài, người bệnh có thể bị teo cơ ở phần chân bị đau.

Những huyệt bị tác động khi bị đau thần kinh tọa

Cách điều trị của bệnh thần kinh tọa
Để điều trị căn bệnh này, phương pháp phổ biến và thông dụng nhất đó là áp dụng vật lí trị liệu, luyện tập thể dục đồng thời sử dụng một số loại thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Để đảm bảo điều trị một cách chính xác, khoa học và an toàn nhất, hãy tới các phòng khám uy tín để khám bệnh và điều trị.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một vài bài thuốc nam an toàn, lành tính để áp dụng thoa, massage theo kinh nghiệm của dân gian.

Thần kinh tọa gây ra những cơn đau dai dẳng cho người bệnh

Cách phòng tránh bệnh thần kinh tọa
Để phòng tránh căn bệnh này, chúng ta cần phải thay đổi thói quen sinh hoạt, làm việc,... mỗi ngày. Chẳng hạn, đối với dân văn phòng, cần tránh việc ngồi lâu tại một vị trí, lười vận động. Sau nhiều giờ làm việc với máy tính, sổ sách, nhân viên cần thư giãn, đi lại, tập thể dục nhẹ nhàng để tránh trường hợp bị mỏi xương khớp, thoái hóa đĩa đệm,... Hoặc, đối với những công nhân thường xuyên khuân vác vật nặng, nên có chế độ nghỉ ngơi, thư giãn hợp lí, đồng thời tránh làm việc quá sức, gây ra sức ép lên các cơ và xương.
Ngoài ra, chúng ta cũng nên xây dựng và áp dụng 1 chế độ ăn uống lành mạnh. Chúng ta có thể bổ sung thêm những thực phẩm giàu canxi, vitamin C, D, E, K, omega 3,... để cung cấp những dưỡng chất giúp nuôi dưỡng xương, khớp tốt nhất, đồng thời hạn chế các trường hợp thoái hóa, mất đi chức năng vốn có.
Đặc biệt, để phòng tránh căn bệnh này một cách tốt nhất, hãy đảm bảo chế độ luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, giữ tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái để tăng cường độ dẻo dai của xương khớp và tránh trường hợp thoái hóa.
Thần kinh tọa thường bắt đầu với những cơn đau từ thắt lưng

Trong trường hợp các triệu chứng của căn bệnh thần kinh tọa trở nên nghiêm trọng, nguy hiểm hơn và bạn không có đủ kiến thức, kinh nghiệm để tự mình điều trị, hãy đến cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được chẩn đoán và kê thuốc tốt nhất. Một trong số những phòng khám luôn tận tình hỗ trợ và giúp đỡ bệnh nhân đó là Phòng Khám La Văn Lường. Nếu như bạn đang có nhu cầu khám chữa bệnh và hỏi thăm ý kiến bác sĩ tại đây, vui lòng truy cập website http://phongkhamlavanluong.com/ để biết thêm chi tiết nhé.