Wednesday, July 18, 2018

// //

Phòng khám La Văn Lường – điều trị liệt nửa người hiệu quả

Hội chứng liệt nửa người là bệnh thường gặp ở người già làm suy giảm và liệt toàn nữa người khiến người bệnh khó khăn trong việc di chuyển

Liệt nửa người là căn bệnh diễn ra phổ biến ở người già khi những hoạt động ở não bị tổn thương quyết định người bệnh có thể bị liệt nửa người bên trái hay bên phải, vậy nguyên nhân bệnh liệt nửa người là do đâu? Biểu hiện  như thế nào ? cách điều trị như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan về căn bệnh này các bạn nhé!

Bệnh liệt nửa người là gì?

C:\Users\Administrator\Documents\bài viết tháng 5\phòng khám la văn lương\liệt nữa người\huyet-dao.jpg
Liệt nửa người bên trái hoặc bên phải

Là căn bệnh thường xảy ra ở người già nhưng có thể xảy ra ở mọi đối tượng làm ảnh hưởng đến một nữa cơ thể có thể là bên trái và cũng có thể là bên phải điều này phụ thuộc vào vùng tổn thương của não khi bị đột quỵ  là não bên trái hay não bên phải sẽ quyết định phần nào trên cơ thể bị liệt. Khi mắc phải bện liệt nửa người nếu nhẹ người bệnh thì bên bị liệt có thể cử động được nhưng thường sẽ yếu, còn nếu nặng hơn thì không cử động được trong thời gian dài. Liệt nửa người bao gồm 2 dạng:
liệt nửa người do bẩm sinh và liệt nửa người do mắc phải  làm ảnh hưởng đến cuộc sống và khó khăn trong việc di chuyển hàng ngày cần đến những phương pháp điều trị và bài tập hỗ trợ kịp thời cho người bệnh nhanh hồi phục.

Các nguyên nhân thường gặp phổ biến ở bệnh nhân liệt nửa người

- Nguyên nhân do chèn ép tủy gây nên liệt cứng ngay từ đầu ở bệnh nhân liệt nửa người. Liệt tủy do bệnh giang mai tạo nên chèn ép tủy và gây nên bệnh liệt nửa người.
C:\Users\Administrator\Documents\bài viết tháng 5\phòng khám la văn lương\liệt nữa người\350--nguyen-nhan-cua-hoi-chung-liet-nua-nguoi_45177.jpg
Liệt nửa người khó khăn trong việc di chuyển

- Xuất huyết não được xem là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh liệt nửa người hoặc những bệnh liên quan về mạch máu não ảnh hưởng đến sự vận chuyển máu lên não để nuôi dưỡng tạo nên đột quỵ do thiếu máu cục bộ.
- Chấn thương là tác nhân bên ngoài gây nên liệt nửa người do chấn thương vùng não gây tổn thương và phá hủy vỏ bọc bên ngoài tế bào thần kinh và viêm não tạo nên dây chuyền tác động làm liệt nửa người.
- Trong một số trường hợp bất khả kháng bệnh nhân bị truyền nhiễm do virus poliovirus là virus bại liệt hoặc rối loạn các tế bào thần kinh trong tủy sống, ở võ não hay thân não là nguyên nhân tạo nên bệnh liệt nửa người.
- Nguyên nhân do bẩm sinh do cha mẹ sinh ra họ đã mắc phải căn bệnh liệt nửa người.

Bệnh liệt nửa người – dấu hiệu biểu hiện như thế nào?

Thông thường dấu hiệu của bệnh liệt nửa người thường xuất hiện từ từ và tăng dần làm cản trở khả năng đi lại của bệnh nhân. Bạn có thể nhận biết qua các dấu hiệu biểu hiện như sau:

C:\Users\Administrator\Documents\bài viết tháng 5\phòng khám la văn lương\liệt nữa người\Liet-Nguoi-Sau-Tai-B.jpg
Liệt nửa người ở người già

- Khó khăn trong việc đi lại là dấu hiệu đầu tiên ta có thể nhận biết rõ rệt. Bệnh nhân khó nhấc chân để đi một cách dễ dàng như bình thường được. đồng thời bệnh nhân mất thăng bằng có thể dễ dàng bị ngã bất cứ lúc nào nếu không có điểm làm trụ.
- Đối với việc ăn uống bệnh nhân khó có thể ăn như bình thường, nhai nuốt thức ăn trở nên khó khăn và giọng nói cũng không còn tròn vành rõ chữ, khó nói thành câu như trước.
- Suy giảm khả năng cầm nắm vật thể nào đó bởi cơ tay yếu không còn khỏe mạnh để cầm nắm chắc, mọi cử động trở nên qua loa và không rõ ràng bởi mọi cơ bắp trên cơ thể đều trở nên yếu ớt không còn linh hoạt.
- Cảm giác tê và ngứa là cảm nhận của người bệnh liệt nửa người, dường như họ mất cảm giác với một nữa cơ thể có thể là bên trái hoặc bên phải

Cách phòng chống và điều trị bệnh liệt nửa người

Khi mắc bệnh liệt nửa người cần có thời gian để hồi phục tùy thuộc độ nặng nhẹ của bệnh nhân và cần kết hợp với những phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng bệnh nhân.

C:\Users\Administrator\Documents\bài viết tháng 5\phòng khám la văn lương\liệt nữa người\bai-tap-o-giai-doan-dau-cho-nguoi-bi-liet-2.jpg
Kết hợp các bài tập hợp lý để phục hồi liệt nửa người
Bệnh nhân cần có chế độ tập vận động điều độ để duy trì được khả năng phục hồi về sau cùng chế độ ăn uống lành mạnh và nghĩ ngơi sao cho hợp lý để đảm bảo sức khỏe tốt tránh mắc phải những nguy cơ mắc bệnh liệt nửa người.

Bên cạnh đó với hơn 70 năm hoạt động trong nghề điều trị bệnh liệt nửa người  Phòng khám La Văn Lường đã  kết hợp thành công giữa 2 phương pháp điều trị bệnh đông y và Tây y cùng với những phương thuốc gia truyền để chữa khỏi bệnh cho nhiều người. Liên hệ ngay phòng khám La Văn Lường ngay hôm nay để được các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao tư vấn và điều trị bệnh liệt nửa người các bạn nhé!