Wednesday, July 18, 2018

// //

Viêm mũi dị ứng – bệnh lý dễ mắc phải ở mọi đối tượng

Viêm mũi dị ứng nguyên nhân do đâu? Các triệu chứng biểu hiện, cách phòng tránh và điều trị bệnh như thế nào? Là những câu hỏi thường đặt ra ở những bệnh nhân gặp phải.

Viêm mũi dị ứng là loại bệnh tuy không nghiêm trọng nhưng lại ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống với các triệu chứng đi kèm như chảy nước mũi, nghẹt mũi, hắt hơi nhiều... Vậy nguyên nhân gây nên bệnh là do đâu? Các triệu chứng biểu hiện, cách phòng tránh và điều trị bệnh như thế nào cùng phòng khám La Văn Lường tìm hiểu về căn bệnh này nhé!

Viêm mũi dị ứng là gì?

C:\Users\Administrator\Documents\bài viết tháng 5\phòng khám la văn lương\viêm mũi dị ứng\viem-mui-di-ung.png.jpg
Dấu hiệu viêm mũi dị ứng

Khi những tác nhân bên ngoài xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp sẽ tạo nên những phản ứng của cơ thể và lúc này cơ thể sẽ tạo nên những kháng thể để chống lại các kháng nguyên đồng thời tạo nên chất histamin, một chất được gây ra do bệnh viêm mũi dị ứng ở con người.

Bệnh viêm mũi dị ứng gây nên những biểu hiện ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh do sự biến đổi khí hậu ngày càng thay đổi và những ô nhiễm môi trường cao làm ảnh hưởng đến con người gây nên viêm mũi dị ứng ở con người ngày càng nhiều.

Viêm mũi dị ứng – nguyên nhân do đâu?

- Tác nhân thời tiết như độ ẩm, nhiệt độ, gió... luôn thay đổi đây chính là nguyên nhân khiến viêm mạc mũi không thể thích nghi kịp nên bị kích thích và gây nên viêm mũi dị ứng.

C:\Users\Administrator\Documents\bài viết tháng 5\phòng khám la văn lương\viêm mũi dị ứng\21-nhung-di-nguyen-thuong-gap.png
Tác nhân gây nên viêm mũi dị ứng

- Môi trường ô nhiếm là là nguyên nhân phổ biến ở người bệnh hay thường gặp ở người bệnh do ô nghiễm khói bụi tạo nên trong không khí xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp gây nên viêm mũi dị ứng.
- Virus là nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng do các môi trường sống của bạn đang sống không sạch tạo điều kiện cho các vi khuẩn, nấm mốc hay virus phát triển và truyền qua đường hô hấp gây nên viêm mũi dị ứng.
- Nhỏ mũi là thói quen của những người thường xuyên lạm dụng thuốc trong thời gian dài khiến niêm mạc ngày càng bị xơ hóa làm xung huyết và phù nề viêm mạc.
- Người bệnh có những bệnh lý cơ quan xung quanh trước khi bị viêm mũi dị ứng như viêm Amidan, viêm VA, hay viêm họng là những bệnh lý có liên quan.

Biểu hiện của viêm mũi dị ứng là gì?

- Chảy nước mũi thường xuyên là biểu hiện dễ nhận biết có dạng dịch lỏng đôi lúc nặng hơn có dạng mủ do nhiễm khuẩn.
- Ngạt mũi là biểu hiện xảy ra khi thời tiết thay đổi lạnh khiến nhiều người bệnh cảm thấy mệt mỏi và khó thở khi ngủ.
- Mũi không còn khả năng ngửi như bình thường bởi do ngẹt mũi gây nên khó bắt mùi.
- Toàn cơ thể mệt mỏi, cảm giác chán ăn, nghẹt mũi gây khó ngủ và dẫn đến mất ngủ kèm theo cảm giác đau đầu.

C:\Users\Administrator\Documents\bài viết tháng 5\phòng khám la văn lương\viêm mũi dị ứng\benh-viem-mui-di-ung-3.jpg
Biểu hiện viêm mũi dị ứng

Cách phòng ngừa và điều trị viêm mũi dị ứng

- Hạn chế tiếp xúc với các vật nuôi trong nhà và nếu trường hợp viêm mũi do cơ địa thì bạn không nên nuôi.
- Những vật thường xuyên tiếp xúc như chăn, ga, gối, nệm cần thường xuyên vệ sinh định kì để loại bỏ vi khuẩn hay nấm mốc. nhà ở cần vệ sinh hàng ngày để tạo không khí trong lành.
- Tránh tiếp xúc với khói thuốc lá và ăn những thục phẩm có tác nhân ảnh hưởng gây nên viêm mũi dị ứng.
- Vệ sinh rang miêng là điều cần thiết hàng ngày để phòng tránh viêm mũi dị ứng, ra đường cần bịt khẩu trang kín đáo để tránh tiếp xúc với khói bụi ô nhiễm.Thời tiết hay thay đổi thì cần giữ ấm cho co thể để tránh tiếp xúc với không khí lạnh lúc giao mùa.
- Khi xuất hiện những biểu hiện bất thường cần đến thăm khám bác sĩ để được điều trị sớm tranh tình trạng kéo dài gây nên khó chữa hoạc tự ý mua thuốc để uống khó điều trị về sau.

C:\Users\Administrator\Documents\bài viết tháng 5\phòng khám la văn lương\viêm mũi dị ứng\dau-hieu-benh-viem-mui-di-ung1.jpg
Thăm khám bác sĩ để phòng ngừa và điều trị viêm mũi dị ứng

Bài viết trên đây hi vọng đã chia sẽ cho các bạn những thông tin hữu ích về căn bệnh viêm mũi dị ứng. Với hơn 70 năm hoạt động trong nghề điều trị các bệnh viêm mũi dị ứng Phòng khám La Văn Lường đã kết hợp thành công giữa 2 phương pháp điều trị bệnh đông y và Tây y cùng với những phương thuốc gia truyền để chữa khỏi bệnh cho nhiều người. Liên hệ ngay phòng khám La Văn Lường ngay hôm nay để được các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao tư vấn và điều trị bệnh viêm mũi dị ứng các bạn nhé!