Wednesday, July 18, 2018

// //

Đông – Tây y kết hợp mang lại hiệu quả thế nào trong việc điều trị bệnh?

Chúng ta đều biết rằng, Đông và Tây Y đều hướng đến vấn đề sự sống, bệnh tật và sức khỏe con người thông qua việc nghiên cứu tìm ra những phương pháp bảo vệ sức khỏe và chữa bệnh hữu hiệu. 

Đông Y và Tây Y
Tuy nhiên, Đông và Tây Y thực sự khác nhau do hệ thống lý luận và phương pháp thực hành được hình thành trên cơ sở hoàn toàn khác. Và suy cho cùng, không thể phủ nhận được mỗi loại lại có những ưu và nhược điểm riêng.

Ví dụ, người ta ưa chuộng Tây Y vì xác suất chữa bệnh cao, chính xác trong thời gian nhanh chóng. Tuy nhiên, nó tồn tại một số tác dụng phụ có thể kể đến đó là sự mất cân bằng hoạt động nội sinh của cơ thể khi dừng thuốc, không đảm bảo điều trị bệnh tận gốc, thậm chí nếu muốn chữa được một bệnh này phải chấp nhận chịu bệnh khác nhẹ hơn….

Tây y điều trị bênh nhanh chóng nhưng dễ gây tác dụng phụ
Còn Đông Y mang đến cho chúng ta những phương pháp chữa bệnh “ôn hòa”, từ nguồn gốc bên trong, trên quy mô tổng quát cả cơ thể, để kích phát cơ chế tự chữa bệnh của chính cơ thể mình, do đó không lo xuất hiện các phản ứng bài xích như bên Tây Y. 

Tuy nhiên, điều trị theo phương pháp Đông Y lại có thời gian lâu, đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn của người bệnh. Đồng thời, những khái niệm như chẩn đoán như “âm dương”, “khí huyết”, “tạng phủ”, “kinh lạc” … toàn là vô hình, cho nên hiệu quả của các phương pháp chữa trị Đông Y phụ thuộc rất nhiều vào tài năng, năng lực và linh giác của người thầy thuốc.

Đông y trị bệnh an toàn nhưng phụ thuộc nhiều vào thầy thuốc
Như vậy, các bạn có bao giờ nghĩ đến Đông – Tây Y kết hợp chưa? Thật vậy, tận dụng lý luận khoa học chính xác của Tây để chẩn đoán và theo dõi bệnh rồi phối hợp với phương pháp chữa bệnh “ôn hòa” của Đông Y nhằm tận dụng ưu thế và loại bỏ bất lợi đã đề cập đến ở trên có thể mang lại hiệu quả mà bạn không ngờ tới.

Đơn cử như trường hợp điều trị các bệnh về xương khớp. Ta biết, điều trị Tây Y sẽ giảm cơn đau nhanh chóng nhưng dễ gây tác dụng phụ cho cơ thể; còn Đông Y tuy chú trọng đến căn nguyên bệnh, bồi bổ cơ thể rồi mới làm giảm đau nhức, tái phát nhưng hiệu quả sẽ chậm hơn, tốn thời gian hơn. Vậy nên phối hợp Đông – Tây y một cách hợp lý có thể điều trị các loại bệnh này an toàn và hiệu quả hơn.

Đông y trị bệnh an toàn nhưng phụ thuộc nhiều vào thầy thuốc
Đông – Tây Y kết hợp mang lại hiệu quả bất ngờ trong điều trị bệnh
Đặc biệt, khi đến với Phòng khám La Văn Lường – vốn là phòng khám đông y gia truyền chuyên về các bệnh xương khớp, nhưng có bác sĩ chính đã được đào tạo chuyên ngành chấn thương chỉnh hình – bệnh nhân sẽ được điều trị theo hướng Đông và Tây Y kết hợp một cách chuyên nghiệp, đảm bảo đẩy lùi căn bệnh về xương khớp cho bạn.

Để tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị Đông – Tây Y kết hợp, các bạn có thể truy cập vào trang phongkhamlavanluong.com để biết thêm chi tiết.